Dịch vụ quay TVC quảng cáo – Tiêu chí để làm nên TVC quảng cáo

Truyền hình vẫn là một kênh truyền thông với độ phủ tốt nhất được các nhãn hàng lựa chọn trong các chiến dịch truyền thông. Trong đó TVC quảng cáo chính là yếu tố cần thiết để gia tăng hiệu quả nhận biết thương hiệu, thu hút khách hàng mục tiêu. Vậy quay TVC là gì? Có những yếu tố nào để tạo nên một TVC quảng cáo? Bài viết trong khuôn khổ tìm hiểu tổng quan và quan sát cách thương hiệu lớn đã và đang triển khai.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc quay TVC quảng cáo

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc quay TVC quảng cáo

Quay TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials). Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

TVC quảng cáo được chia thành TVC phát kênh truyền hình và TVC phát kênh Online. Có thể thấy, câu chuyện công nghệ thay đổi khiến nhiều yếu tố khác cũng thay đổi theo. Cùng làm một so sánh nhỏ để thấy doanh nghiệp của bạn thích hợp với việc quay TVC nào:

Tiêu chí đánh giá TVC phát trên kênh truyền hình TVC phát kênh online
Đặc quyền của khán giả & người xem Khung giờ quảng cáo đan xen giữa các chương trình hay, bổ ích thu hút nhiều người xem.  đi kèm với các bài viết chuyên môn hay hoặc là quảng cáo Pre-Roll trước 1 clip hay (YouTube, Facebook, Clip…)
Độ phủ & Tính lan truyền “Độ phủ” và “rating” cao, tới từng ngõ ngách của khách hàng mục tiêu Khán giả có thể tương tác và thể hiện quan điểm cá nhân và vô thức làm lan truyền thương hiệu.
Functional và Emotional Nội dung thường mang những thông tin về tính năng sản phẩm, công dụng, chức năng, khuyến mãi. Khách hàng thích những gì thiên về cảm xúc hơn. Nhãn hàng sẽ có một phiên bản nội dung riêng cho quảng cáo online và đặc biệt 5s đầu.
Hành vi và đối tượng xem Dựa vào khảo sát đối với những người đã xem quảng cáo về cảm nghĩ, cảm xúc và hành động của họ sau khi xem quảng cáo. Hoặc dựa vào doanh số nếu chiến dịch có mục tiêu gia tăng doanh số. Mọi hành vi người xem được lưu lại và kỹ thuật quảng cáo bám đuổi, sẽ là một phương thức tiếp cận nhu cầu khách hàng rõ nét nhất.

Chắc hẳn với những so sánh chi tiết trên, bạn đã hiểu rõ phần nào về TVC quảng cáo và hai hình thức quay TVC chính hiện nay. Tùy thuộc vào mục tiêu, kinh phí của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn một trong hai hoặc cả hai hình thức TVC.

Cần phần biệt TVC chiếu trên TV và TVC chiếu trên kênh online

Cần phần biệt TVC chiếu trên TV và TVC chiếu trên kênh online

7 yếu tố tạo nên TVC quảng cáo hiệu quả

Để thực hiện một TVC quảng cáo không hề đơn giản mà có rất nhiều vấn đề phát sinh khác. Hơn nữa, để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả, đáp ứng mục tiêu của thương hiệu (mục tiêu kinh doanh, mục tiêu truyền thông, mục tiêu marketing). Chúng ta cùng đi tìm hiểu 7 yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả ngay bên dưới nhé:

Xác định đúng nhu cầu quay phim quảng cáo

Trước khi thực hiện bất cứ dự án nào, điều đầu tiên cần chú ý đó là xác định đúng nhu cầu, với quảng cáo TVC cũng như vậy. Có khá nhiều công ty bị nhầm lẫn giữa phim doanh nghiệp và TVC quảng cáo. Bạn cần phân biệt, nếu doanh nghiệp muốn làm video trình chiếu trong lễ kỷ niệm, sự kiện công ty hay video chúc tết thì đó là phim doanh nghiệp. Nếu video thực hiện vai trò quảng bá, giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, đó là TVC.

Sáng tạo ý tưởng quay TVC quảng cáo

Quay TVC quảng cáo sản phẩm hay bất cứ TVC nào khác, sáng tạo vẫn là yếu tố được đề cao. Một ý tưởng mới lạ, có thông điệp rõ ràng và khiến người xem dễ nhớ chính là sự thành công của thương hiệu. Điều làm nên sự sáng tạo này bắt nguồn từ những bước đầu tiên lên ý tưởng và hoàn thiện kịch bản.

Thông điệp quảng cáo ấn tượng

Slogan hay thông điệp quảng cáo phải ấn tượng để khách hàng có thể dễ dàng ghi sâu vào tâm trí. Cũng nhờ yếu tố đó mà truyền thông thương hiệu cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Bạn có thể thấy, quảng cáo Bitis với Slogan “Nâng niu bàn chân Việt” và TVC quảng cáo của Viettel “Hãy nói theo cách của bạn”. Khi nhắc đến Slogan, chắc hẳn bạn sẽ hình dung ra được thương hiệu, đó là sự thành công mà thương hiệu nào cũng mong muốn.

Thông điệp quảng cáo của Bitis là “Tết chỉ cần được trở về”

Thông điệp quảng cáo của Bitis là “Tết chỉ cần được trở về”

Tạo sự gần gũi, thân thiện với người xem

Tạo ra sự gần gũi, thân quen chính hai yếu tố đó giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng. Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.

Thông tin truyền tải phải chính xác

Chính xác và trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Việc quay TVC quảng cáo cũng cần phải dựa trên sự thật, nếu bản sa đà vào việc quảng cáo và không chú trọng vào chính sản phẩm thì khách hàng họ chỉ mua một lần và kh thương hiệu của bạn không thể tạo lập được nhóm khách hàng trung thành. 

Hướng đến đúng khách hàng mục tiêu

Mục đích cuối cùng của quảng cáo vẫn là tiếp thị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng và tăng doanh thu. Mỗi khách hàng, doanh nghiệp cần phải có kế hoạch quảng cáo khác nhau vì mỗi đối tượng sẽ chịu ảnh hưởng từ nền văn hóa, phong tục tập quán tại địa phương, đất nước sinh sống, trong đó có cả tôn giáo, chính trị và giáo dục…. khác nhau. Ví dụ, nếu đối tượng là giới trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động, các nội dung bắt “trend”.

Chọn Production House quay TVC chuyên nghiệp

Yếu tố cuối cùng và quan trọng nhất để hình thành nên một TVC chất lượng đó chính là lựa chọn một Production house sản xuất phim uy tín. Việc tự chuẩn bị và sản xuất ra một TVC quảng cáo chất lượng về hình ảnh, âm thanh, diễn viên đòi hỏi nhiều yếu tố mà doanh nghiệp không thể nào tự mình thực hiện và cần tới các Production chuyên nghiệp để hợp tác. Bạn sẽ được tư vấn chi tiết và thực hiện quay TVC quảng cáo với mức chi phí thấp hơn khi tự thực hiện.

Cần lựa chọn một Production House chuyên nghiệp

Cần lựa chọn một Production House chuyên nghiệp

Quy trình thực hiện TVC – Thấu hiểu khách hàng

TVC trở thành vũ khí không thể thiếu của nhiều nhãn hàng để tấn công vào tâm trí của người tiêu dùng. Cùng đi tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì để làm TVC quảng cáo ngay dưới đây:

Bước 1: Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)

Bước đầu tiên, bạn cần cung cấp thông tin và yêu cầu cho Agency để hoàn thiện bản tóm tắt khách hàng (Client Brief). Khách hàng sẽ nêu rõ mong muốn, thị trường mục tiêu của họ, thời gian thực hiện chiến dịch, thời gian bắt đầu chiến dịch và nơi đăng tải TVC. Agency sẽ xem xét các yêu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những hoạch định, kế hoạch sơ lược, ngân sách cơ bản cần bỏ ra cho quảng cáo.

Bước 2: Lên ý tưởng kịch bản (Concept)

Từ bản Creative Brief, các bộ phận trong Agency như giám đốc chiến lược truyền thông, giám đốc dịch vụ khách hàng, giám đốc sáng tạo tiến hành các cuộc thảo luận để định hướng sáng tạo. Sau đó, đến phần của đội ngũ biên kịch, thiết kế, họa sĩ thiết kế nên Concept.

Bước 3: Viết kịch bản văn học (Crips Idea)

Biên kịch sẽ thực hiện kịch bản văn học, sau đó từ những tài nguyên (kịch bản, bản vẽ phác thảo bằng tay hình ảnh nhân vật chính), đội sáng tạo sẽ đưa ra storyboard. Nhiệm vụ của storyboard đó là kịch bản dưới dạng hình ảnh, miêu tả các cảnh quay cơ bản và các phần âm thanh tương ứng. Kịch bản này sẽ giúp khách hàng có hình dung sơ lược về TVC.

Lên ý tưởng và trình bày chi tiết với khách hàng

Lên ý tưởng và trình bày chi tiết với khách hàng

Bước 4: Viết kịch bản có hình minh họa (Storyboard)

Kịch bản hình ảnh rất cần thiết vì nó đóng vai trò là điểm trung gian giữa ý tưởng ban đầu và phim hoàn thiện. Hơn nữa, nhờ kịch bản hình ảnh, khách hàng dễ dàng phát hiện những điểm họ chưa ưng ý. Họ có thể đưa ra những yêu cầu chỉnh sửa trước quá trình quay phim để đảm bảo những minh họa trong quảng cáo là phù hợp với hình ảnh thương hiệu, sản phẩm…

Bước 5: Chọn diễn viên (Casting)

Đối với những quảng cáo cần nhận vật thực tế, cần phải tuyển chọn diễn viên. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần quan tâm đến các diễn viên lồng tiếng. Khán giả hiện nay họ rất tinh tế, chỉ cần nhìn tiếng và khẩu hình nhân vật trong phim không hề khớp nhau là họ đã đánh giá TVC không chuyên nghiệp. 

Bước 6: Tiến hành sản xuất tiền kỳ

Sau khi giai đoạn ý tưởng hoàn thành, việc triển khai ý tưởng đó thành phim là công việc này phụ thuộc hết vào nhà sản xuất. Giám đốc sản xuất là người chịu trách nhiệm cho việc phân bố kế hoạch sản xuất phim quảng cáo. Những vị trí chính của đội ngũ thực hiện vào quá trình sản xuất như: Đạo diễn, trợ lý đạo diễn, phụ trách trường quay, phụ trách sản xuất, phụ trách quay phim, phụ trách nghệ thuật, biên đạo…..

Bước 7: Sản xuất hậu kỳ

Sau khi hoàn tất công đoạn quay phim sẽ đến phần sản xuất hậu kỳ. Cần cắt và chỉnh sửa (trimming) sao cho chúng có thể tiếp nối nhau một cách trơn tru để tạo thành bộ phim. Biên tập viên âm thanh và hình ảnh là người chịu trách nhiệm của quá trình hậu kỳ như hiệu ứng âm thanh/hình ảnh, âm thanh nền, thoại sẽ được lồng sao cho khớp với phần hình ảnh hay diễn viên.

Bước 8: Xuất phim thành phẩm giao cho khách hàng duyệt

Sau khi hoàn thiện, TVC được gửi đến khách hàng và được chỉnh sửa đến khi khách hàng hài lòng. Một TVC quảng cáo có thể kéo dài khoảng 30 giây nhưng đó là công sức của cả một đội ngũ hùng hậu trong thời gian dài.

Sản phẩm được đến tay khách hàng là cả một quá trình 

Sản phẩm được đến tay khách hàng là cả một quá trình

[Update hàng ngày] Tổng hợp Case Study TVC quảng cáo hay

Để giúp bạn có hình dung rõ nét nhất về TVC quảng cáo, Brandon đã tổng hợp một số Case Study tiêu biểu ngay dưới đây. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều TVC chất lượng trong bài viết này:

Em bé – Baemin

  • TVC: Em bé
  • Thông điệp: Cho dù ở bất kỳ thời đại nào, từ cổ xưa đến hiện đại, người phụ nữ vẫn luôn là “em bé” trong mắt người yêu mình.
  • Điểm sáng: Muốn được người khác chiều chuộng yêu thương, các chị em trước hết phải tự biết yêu thương bản thân. Đây là thông điệp truyền thông mà Baemin đang tập trung.

Đi Về Nhà – Honda

  • TVC: Đi về nhà
  • Thông điệp: Hạnh phúc chỉ đơn giản là còn được về nhà
  • Điểm sáng: Nói lên nỗi lòng của những đứa con xa quê mỗi khi Tết về. Với phong cách rap chân chất cùng lời ca giản dị, MV đã truyền tải thông điệp ý nghĩa tết này hãy về với vòng tay của ba mẹ.

Túi 3 gang – Twister 

  • TVC: Túi ba gang
  • Thông điệp: Trao sức khỏe vàng, trao tết an khang
  • Điểm sáng: Túi 3 Gang là bài hát Tết đầu tiên của Rhymastic, được kết hợp cùng Phương Ly, với nội dung chứa đựng không khí tết 3 miền. Sản phẩm TVC với giai điệu bắt tai, lời bài hát ý nghĩa đã thể hiện được nét đẹp văn hoá của tết cổ truyền Việt Nam.

Dọn sạch giận hờn đón Tết vui – Surf

  • MV: Dọn Sạch Giận Hờn Đón Tết Vui
  • Thông điệp: Đánh vào Insight các chị em phụ nữ phải lo lắng cho việc dọn dẹp ngày Tết, truyền tải thông điệp vui vẻ khi sử dụng sản phẩm.
  • Điểm sáng: Surf đã khéo léo nói lên tâm tư muốn được sẻ chia việc nhà của các bà nội trợ mỗi khi Tết về.

Sống Như Ý | Phim âm nhạc Tết 2021 – Generali 

  • TVC: Sống như ý
  • Thông điệp: Chẳng cần biết ở đâu, có người thân là có Tết
  • Điểm sáng: Tiếp nối series “Sống Như Ý”, Generali đã tiếp tục cho ra một sản phẩm phim âm nhạc xoay quanh chủ đề gia đình. Nội dung TVC tinh tế và đầy ý nghĩa với diễn xuất xuất sắc của NSƯT Nguyễn Hữu Châu đã lấy đi nhiều cảm xúc của khán giả, đó cũng là điểm sáng tạo nên sự thành công trong chiến dịch Video Marketing của Generali.

Giá quay TVC phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là sự cam kết về chất lượng đầu ra của sản phẩm, giúp khách hàng đạt mục tiêu đã đề ra. Trên thị trường có khá nhiều đơn vị làm TVC giá rẻ, tuy nhiên nếu bạn chỉ chăm chăm vào việc tìm đơn vị nào rẻ nhất mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm thì không thể thành công. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ quay TVC quảng cáo tối ưu chi phí và đem lại hiệu quả cao thì đừng bỏ qua Brandon. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực những ý tưởng sáng tạo!

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)