Tư vấn chiến lược quảng cáo trang sức hiệu quả 2022

Để xây dựng một chiến lược quảng cáo trang sức là điều không đơn giản. Bạn cần phải có đủ chuyên môn và kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực này. Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải làm như thế nào thì bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết nhất về các ý tưởng quảng cáo để thu hút khách hàng, các chiến lược quảng cáo và một số Case Study cụ thể.

Chiến lược quảng cáo trang sức hiệu quả cần có đơn vị đồng hành

Chiến lược quảng cáo trang sức hiệu quả cần có đơn vị đồng hành

Sự khác biệt giữa chiến lược và chiến thuật marketing?

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về các chiến lược quảng cáo đồ trang sức, bạn cần phân biệt rõ ràng về chiến lược và chiến thuật. Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Chiến lược và chiến thuật đều là cách bạn sẽ đạt được mục tiêu và mục tiêu của mình. Chiến lược là con đường hoặc cầu nối của chúng ta để chúng ta đi từ vị trí hiện tại đến mục tiêu. Chiến thuật là cách để thực hiện điều đó. 

Có khá nhiều doanh nghiệp không có chiến lược hoặc kế hoạch marketing rõ ràng. Nếu không có chiến lược rõ ràng, một số chiến dịch của doanh nghiệp có thể được định hướng kém, do đó có thể không thúc đẩy doanh nghiệp đi theo hướng cần thiết. Dưới đây là một số yếu tố khác nhau nổi bật của chiến lược:

  • Chiến lược là xác định hướng mọi hoạt động tác nghiệp marketing trong tương lai.
  • Chiến lược là xác định lợi thế cạnh tranh.
  • Chiến lược là việc xác định phân bổ nguồn lực cấp cao nhất.
  • Chiến lược là đặt ra một tầm nhìn dài hạn cụ thể.
  • Chiến lược là đặt ra các mục tiêu dài hạn cụ thể.
  • Chiến lược là xác định thị trường ưu tiên, đối tượng và sản phẩm.
  • Chiến lược là xác định định vị thương hiệu.
  • Chiến lược là xác định cách thu hút công chúng mục tiêu thông qua thương hiệu.
  • Chiến lược là xác định lộ trình dài hạn cho đầu tư vào công nghệ và các khoản đầu tư lớn khác.
  • Chiến lược marketing giúp định hướng các hoạt động thông qua quản trị.

Nếu bạn không thiết lập chiến lược trước chiến thuật, bạn không có cách nào để thay đổi hướng đi một cách thông minh khi bạn đạt được mục tiêu của mình. Hãy suy nghĩ một cách chiến lược, hành động có chiến thuật!

7 chiến lược quảng cáo trang sức cho cửa hàng

Trang sức, phụ kiện thời trang là một trong những ngành hàng được nhiều người lựa chọn kinh doanh vì khả năng xoay vòng vốn nhanh, nguồn hàng đa dạng. Nếu có nguồn vốn lớn, bạn có thể mở cửa hàng. Nếu không bạn có thể lựa chọn bán hàng online. Mức sống của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng cao, nhu cầu về trang sức, phụ kiện thời trang ngày càng lớn. Để quảng cáo trang sức cần phải đưa ra những chiến lược kỹ càng:

Chiến lược 1: Thu thập email khách hàng bằng cửa sổ Pop-ups

Email marketing vẫn đang là một trong những kênh truyền thông có ROI cao nhất hiện nay. Trước khi lên các chiến dịch email marketing, bạn cần phải biết cách thu thập email khách hàng, hay còn gọi xây dựng danh sách email khách hàng. Các pop-ups tùy chỉnh là một trong những phương tiện tốt nhất để thu thập email cho cho các chiến dịch email marketing. Việc tạo pop-up trên website có thể tăng lượt chuyển đổi lead lên đến 17%.

Marketing ngành hàng trang sức cần sự tinh tế và có kế hoạch cụ thể

Marketing ngành hàng trang sức cần sự tinh tế và có kế hoạch cụ thể

Chiến lược 2: Gửi email mang lại giá trị cho khách hàng 

Để việc tiếp thị diễn ra thành công, chúng ta cần bổ trợ thêm những chiến dịch email marketing như tặng quà, giảm giá, chương trình chăm sóc,… vào trong email để tăng sự thu hút. Quá trình viết email chỉ bao gồm 3 bước đó là chọn lead khách hàng gửi. Bước tiếp theo, thêm Subject, địa chỉ email và tùy chọn tracking và cuối cùng là chọn template để gửi.   

Chiến lược 3: Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng

Gửi email cho khách hàng của bạn thường xuyên. Nếu email của bạn có giá trị và khách hàng mong nhận được phản hồi từ bạn, điều này sẽ cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Nói chung, bạn sẽ giúp doanh nghiệp đó tăng sự chuyển đổi rõ ràng hơn. Xây dựng lòng trung thành với khách hàng không phải là điều đơn giản.

Bạn phải nỗ lực trong việc giữ lòng trung thành của họ, để làm được điều đó thì điều quan trọng là bạn phải biết lắng nghe. Nền tảng tiếp thị SMS Marketing cũng cung cấp khả năng kết nối giữ bạn và khách hàng

Chiến lược số 4: Sử dụng Pinterest để bán các sản phẩm 

Thực tế cho thấy, Pinterest có hơn 4 triệu người sử dụng trong vòng 1 tháng. Pinterest rất tốt để tiếp thị đồ trang sức. Pinterest không như một nền tảng quảng cáo – họ còn sử dụng như một nền tảng tương tác với thương hiệu. Pinterest là một nền tảng tiếp thị tuyệt vời, vì mọi người sử dụng nền tảng này để tìm các sản phẩm và ý tưởng mà họ yêu thích.

Chiến lược số 5: Giảm nhẹ nỗi lo lắng của khách hàng

Trong ngành hàng trang sức, chăm sóc khách hàng giúp các nhà cung cấp dịch vụ gắn kết mối quan hệ hơn giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bạn có thể đưa ra chính sách đổi trả hàng trong 30 ngày để giúp khách hàng thoải mái hơn. Hầu hết các chủ cửa hàng sẽ áp dụng chiến lược này.

Chiến lược số 6: Thử nghiệm các cách khác nhau để phát triển doanh nghiệp 

Có thể tập trung vào việc cải thiện hoạt động tiếp thị trên Instagram. Ngày càng có nhiều người sử dụng Instagram để khám phá những điều mới mẻ, thú vị. Liên tục thử nghiệm các chiến lược khác nhau để tiếp cận khách hàng. Hãy điều chỉnh nó để xem bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình như thế nào. Tháng tiếp theo, hãy thử nghiệm một kênh tiếp thị mới và xem nó hoạt động như thế nào.

Áp dụng thương mại điện tử vào việc quảng cáo và bán sản phẩm

Áp dụng thương mại điện tử vào việc quảng cáo và bán sản phẩm

Chiến lược số 7: Áp dụng thương mại điện tử

Trang sức là một mặt hàng được ưa chuộng trên thị trường thương mại điện tử, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử. Nhờ những chính sách bảo vệ người mua và đổi trả hàng, các nền tảng thương mại điện tử chính là điểm đến của khách hàng khi tìm mua sản phẩm này. Đây là một mặt hàng đòi hỏi độ uy tín cao, vì vậy hãy đảm bảo độ uy tín của cửa hàng ngay từ đầu. Bạn có thể đăng tải những hình ảnh hóa đơn chứng minh nhập hàng chính hãng hoặc hình ảnh phản hồi chân thật để tăng độ tin cậy. 

Ý tưởng quảng cáo trang sức thu hút khách hàng 

Chắc hẳn bạn sẽ tìm thấy một số ý tưởng và chiến lược tiếp thị để thúc đẩy hoạt động kinh doanh đồ trang sức của mình và tiếp cận khách hàng mục tiêu phù hợp nhất. Dưới đây là 3 ý tưởng giúp bạn thực hiện được điều đó:

Xây dựng tập khách hàng mục tiêu

Các doanh nghiệp kinh doanh trang sức có những đối tượng khách hàng khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, hãy bắt đầu bằng cách xem xét sản phẩm của bạn hướng đến đối tượng nào khi tạo kế hoạch tiếp thị hoàn chỉnh. Trong bước này, bạn sẽ phải thiết lập đối tượng mục tiêu cũng như mục tiêu tiếp thị.

Bạn cũng phải phân đoạn đối tượng để thực hiện đúng kế hoạch tiếp thị hiệu quả. Bằng cách phân tích đối tượng mục tiêu để xác định các phân khúc chính, bạn chọn các nhóm người cụ thể trong phạm vi đối tượng lớn hơn của mình để nhắm mục tiêu cụ thể. Điều quan trọng không phải là được càng nhiều người xem càng tốt, mà quan trọng hơn là thu hút đúng đối tượng với thông điệp phù hợp.

Ví dụ: Một nhóm người mua tiềm năng cụ thể có thể là “ bà mẹ hiện đại làm việc tại nhà ” và có thể được định nghĩa theo cách này: 

  • Cô ấy đã kết hôn và có con nhỏ.
  • Sống ở ngoại ô, gần các thành phố lớn.
  • Cô ấy thích tập trung vào gia đình của mình.
  • Giao lưu trong các nhóm khác nhau như câu lạc bộ đọc sách, hẹn hò với các bà mẹ khác.
  • Cô ấy thích làm vườn và thủ công.
  • Mua sắm tại các cửa hàng như H&M và Zara.

Chiến dịch "Đẹp đôi về một nhà" của Hạnh Phúc Vàng - PNJ

Chiến dịch “Đẹp đôi về một nhà” của Hạnh Phúc Vàng – PNJ

Sáng tạo câu chuyện thương hiệu

Cảm xúc là động lực chính đằng sau một chiến dịch tiếp thị thành công. Trên thực tế, cuộc khảo sát của Capgemini Digital Transformation Institute chỉ ra rằng những người tiêu dùng yêu thích một thương hiệu sẽ có khả năng chi tiêu gấp đôi so với những thương hiệu khác. Việc mua đồ trang sức là một hành động tình cảm thay vì mục tiêu cụ thể. Đối với nhiều người, nó có nghĩa là một món quà ý nghĩa cho những dịp đặc biệt. 

Pandora cũng đưa ra một quảng cáo đầy sáng tạo và cảm xúc. Trang sức không phải là trung tâm, thay vào đó là sự kết nối giữa các bà mẹ với con cái của họ được thể hiện và liên kết một cách tinh tế với đồ trang sức. Bạn sẽ cần kể những câu chuyện này thông qua các nền tảng mà họ sử dụng nhiều nhất.

Sử dụng nền tảng kinh doanh online 

Theo một cuộc khảo sát do McKinsey thực hiện, hai phần ba người tiêu dùng các nhãn hiệu trang sức bắt đầu tìm kiếm trực tuyến trước khi hoàn tất việc mua hàng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng cơ hội sử dụng các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử để tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. 

Người tiêu dùng hiện nay thường tin tưởng các đánh giá trực tuyến, đặc biệt là những người khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn đã có danh tiếng trên nền tảng online, khách hàng  sẽ cảm thấy tự tin hơn khi lựa chọn giữa bạn và đối thủ cạnh tranh khác. 

Theo một nghiên cứu của Hubspot, 70% người dùng Instagram sử dụng nền tảng này để tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Đây chính là cơ sở để bạn tiếp thị sản phẩm. Instagram Shopping là một kênh phong phú để mọi người có thể khám phá sản phẩm và mua trực tuyến nhanh chóng.

Xây dựng chiến dịch quảng cáo trở thành một câu chuyện có ý nghĩa

Xây dựng chiến dịch quảng cáo trở thành một câu chuyện có ý nghĩa

Case Study: Chiến lược quảng cáo trang sức của Doji và PNJ

Chiến lược quảng cáo trang sức của các thương hiệu nổi tiếng cũng là Case Study để bạn học hỏi và dựa vào để phát triển:

Chiến lược quảng cáo của Doji

Doji từ lâu đã là thương hiệu uy tín trong ngành vàng bạc đá quý, gần đây thương hiệu này đưa ra hàng loạt những chiến lược thương hiệu mới nhằm tôn vinh tinh thần trải nghiệm. Có thể kể tới những chiến dịch quảng bá “mùa cưới” đặc sắc với sự tham gia của những người nổi tiếng có sức lan tỏa lớn. 

Trong chiến dịch quảng bá mùa cưới năm nay, cặp sao Đông Nhi và Ông Cao Thắng xuất hiện trao nhau ánh nhìn yêu thương và ướm thử cặp nhẫn cưới Wedding Land, thương hiệu trang sức cưới của Doji. Dịp khai trương trụ sở mới, Doji cũng tổ chức tuần lễ trang sức, mang tới bữa tiệc âm nhạc nhiều cảm xúc cho hàng nghìn khách hàng.

Chiến lược quảng cáo của PNJ

Chiến lược marketing của PNJ đã đưa đến nhiều thắng lợi cho công ty. Nhắc đến PNJ thì khách hàng đều biết đến những chiến dịch như “Món quà vô giá”, “Hạnh phúc vàng”… Sự uyển chuyển, khéo léo lồng thông điệp vào từng chiến dịch gửi đến khách hàng tạo ra nhiều trận thắng lớn trong ngành trang sức làm cho đối thủ phải học hỏi. Các câu chuyện đều theo hướng tích cực, tràn đầy ý nghĩa trong cuộc sống. Mỗi một câu chuyện nhỏ luôn luôn sẽ truyền tải nội dung. 

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về các chiến lược quảng cáo trang sức mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng các công ty, doanh nghiệp, các cửa hàng kinh doanh trang sức có thể tạo nên một chiến lược marketing hiệu quả. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác về vấn đề trên, hãy liên hệ với Brandon Vietnam để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất. Rất hân hạnh được đón tiếp!

Tham khảo thêm các dịch vụ:

5/5 - (1 bình chọn)