Quảng cáo bất động sản – Phương án tối ưu chi phí Marketing

Bất động sản là lĩnh vực được nhiều người quan tâm, đó cũng là lý do quảng cáo bất động sản xuất hiện ngày càng nhiều hiện nay. Tuy nhiên, không phải hình thức marketing nào cũng mang lại hiệu quả. Dưới đây là những chia sẻ giúp bạn có thể hình dung rõ ràng nhất cách thức triển khai các chiến lược marketing để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Marketing bất động sản cần thực hiện theo các bước cụ thể

Marketing bất động sản cần thực hiện theo các bước cụ thể

Đánh giá thị trường bất động sản tại Việt Nam 

Dưới sự tác động nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, thị trường bất động sản chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, cùng với sự chuyển dịch nhanh chóng và sức chịu đựng tốt của ngành nên đến nay bất động sản vẫn đang phát triển và thích ứng với tình hình. Thị trường BĐS được dự đoán sẽ có sức bật trở lại. Cùng đưa ra những đánh giá trước khi tìm hiểu về quảng cáo bất động sản:

Bất động sản trong Covid

Mặc dù sự khó khăn của Covid-19 nhưng thị trường BĐS vẫn có những tín hiệu khả tích cực. Nhiều nhà đầu tư vẫn tìm mua những BĐS có tiềm năng sinh lợi cao. Khi dịch bệnh được kiểm soát, sẽ có hứa hẹn về khả năng phục hồi của thị trường này.  Mức độ quan tâm ngày càng cao, tăng các loại hình bất động sản như bất động sản ven đô, bất động sản nghỉ dưỡng, shophouse, biệt thự, chung cư và nhà riêng. Thị trường nhà mặt phố cũng sẽ có dấu hiệu phục hồi nhưng chậm so hơn các phân khúc khác.

Vị thế các “ông lớn” Bất động sản

Vinhomes là thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất trong các thảo luận (chiếm con số 55%). Lý do: họ quan tâm tới những dự án mới của Vinhomes và các chương trình hấp dẫn như “Nhà xịn – Giá mịn”, “Vinhomes Priority – Đặc quyền mua nhà 3 không” trên sàn giao dịch BĐS trực tuyến Vinhomes Online

Chuyển dịch thị hiếu khách hàng

Không gian sống có tác động vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Người chọn mua bất động sản ngày nay hướng tới một không gian địa thế đẹp, môi trường trong lành, xanh sạch. Với những điều kiện này, bất động sản xanh đang trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu.

Tình hình bất động sản mặc dù trong mùa Covid vẫn đang tiến triển tốt

Tình hình bất động sản mặc dù trong mùa Covid vẫn đang tiến triển tốt

Quảng cáo bất động sản cần định hướng những gì?

Trong marketing quảng cáo, điều quan trọng là cần có sự định hướng rõ ràng. Ví dụ, bạn đặt ra mục tiêu là truyền thông, kinh doanh hoặc marketing thì cần có lịch trình thực hiện cụ thể. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh đang cản trở nền kinh tế như hiện nay thì bạn cần phải có sự thích ứng nhanh chóng và nắm bắt được một số vấn đề chính như sau:

Nhóm nội dung bất động sản được quan tâm

Trong thời điểm hiện tại, các thông tin về tiến độ dự án và tiện ích nội/ngoại khu đang được quan tâm hơn hẳn các nhóm chủ đề khác. Mặc dù có sự chênh lệch nhưng hiện tại có sự phân hóa khá rõ rệt về tỷ lệ quan tâm của người dùng qua 3 triệu dữ liệu về tương tác trong thời gian gần đây.

Cần sự thích ứng nhanh chóng

Đề bài COVID-19 đặt ra bài toán truyền thông cho các thương hiệu bất động sản, buộc họ phải thay đổi, về cả hình thức lẫn thông điệp truyền thông. Các thương hiệu đã nhanh chóng vào cuộc, chuyển đổi hoạt động offline lên kênh online. Việc sử dụng các hình thức và thông điệp truyền thông online có độ “chạm” nhất với bối cảnh đã và đang được thực hiện.

Các hình thức truyền thông đang được triển khai hiện nay đó là kênh Tik Tok, Influencer, quảng cáo Zalo, Facebook, Google, sàn thương mại điện tử Bất động sản, ứng dụng Virtual Show, livestream Bất động sản…

Cập nhật & thay đổi của quảng cáo bất động sản 

Quảng cáo bất động sản cũng có nhiều cập nhật và thay đổi hơn trong năm 2022 và những năm sắp tới. Cụ thể như sau:

Tìm kiếm thông tin trên Internet

Hành vi tìm kiếm thông tin về sản phẩm, bổ trợ cho quyết định mua hàng của người Việt Nam trên môi trường số ngày càng gia tăng. Con số cụ thể cho vấn đề này đó là 69% người dùng cần sử dụng Google để tìm hiểu các thông tin trước khi mua sản phẩm mới. Khách hàng của lĩnh vực bất động sản không nằm ngoài thói quen này.

Họ sẽ tìm kiếm thông tin về các dự án trên Google, các trang mạng xã hội khác trước khi khảo sát ý kiến của chuyên gia môi giới và đánh giá tận mắt… Dung lượng tìm kiếm về bất động sản năm 2021 trên Google ước tính có thể tăng 5% so với năm 2020. Các thương hiệu Bất động sản nên lưu ý để thay đổi về việc nhắm chọn địa lý trên Digital trong thời điểm này.

Tìm kiếm thông tin bất động sản trên Google chiếm tỷ lệ cao

Tìm kiếm thông tin bất động sản trên Google chiếm tỷ lệ cao

>> Xem thêm: Dịch vụ Google Map: Tạo địa điểm, xác minh Maps nhanh nhất

Quảng cáo bất động sản trên Zalo

Zalo là kênh khá tiềm năng về ngành bất động sản trong tương lai vì đây là kênh có mức độ gần gũi cao với người Việt. Zalo cũng là một trong các đơn vị mạng xã hội tích cực nhất trong việc đồng hành cùng chính phủ trong thời gian dịch bệnh, tương tác của người dùng với nền tảng này cũng vì vậy mà tăng cao. Điều này đưa ra một gợi ý về phân bổ quảng cáo cho các thương hiệu BĐS.

Thu hút chính qua Traffic Ads 

Traffic tiềm năng cao thì đồng nghĩa với đó là tỷ lệ chuyển đổi vào và nâng cao doanh số hơn. Traffic tiềm năng sẽ mang lại những cơ hội chuyển đổi cao. Hiện nay, Ads là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo traffic tiềm năng nhưng lại bị tính phí trên mỗi lượt click. Nếu không thể chuyển đổi traffic thành doanh số thì bạn sẽ phải chi trả rất nhiều cho việc quảng cáo. 

Để đảm bảo rằng, khách hàng sẽ không thoát khỏi website khi click chuột thì bạn cần xây dựng content dễ hiểu, đi thẳng vào những vấn đề hoặc nhu cầu người dùng. Khi khách hàng được thỏa mãn nhu cầu sử dụng dịch vụ, họ sẽ quay lại website cho những lần mua tiếp theo. Lưu lượng traffic tiềm năng sẽ không chỉ tăng doanh số mà còn xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn.

Top 10 ý tưởng quảng cáo bất động sản hấp dẫn 

Xây dựng thương hiệu

Để kinh doanh bất cứ ngành hàng nào thì việc phát triển thương hiệu cũng rất quan trọng. Thương hiệu ở đây bao gồm tên dự án, tên chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản. Bất cứ chiến lược marketing nào cũng cần hiểu rõ về vấn đề này. Để duy trì và tăng trưởng doanh số, điều quan trọng nằm ở kế hoạch marketing quảng cáo bất động sản của bạn. Thực hiện được điều này không phải là vấn đề một sớm một chiều mà cần thời gian và một kế hoạch chi tiết. 

Tạo website

Hầu hết người tiêu dùng sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi mua. Do đó, việc tạo một website cho doanh nghiệp bất động sản của bạn sẽ cho khách hàng thấy rõ tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc cập nhật thường xuyên các thông tin trên website này cũng khiến cho khách hàng của bạn có sự tin tưởng hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Email Marketing đang là xu hướng hiện nay

Email Marketing đang là xu hướng hiện nay

Marketing qua email

Email Marketing là một thành phần không thể thiếu trong quy trình tiếp cận khách hàng. Trong thời đại với 99% người dùng kiểm tra email của họ mỗi ngày, thì việc liên lạc với khách hàng của bạn thông qua email là điều không quá xa lạ. Nếu đây là lần đầu tiên bạn gửi email cho khách hàng mới, bạn hãy gửi những thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm và thị trường xung quanh để họ có đánh giá tổng quan nhất. 

Sau đó, bạn hãy gửi cho họ Ebook “10 Điều Người Mua Nhà Mới Nên Biết”. Cung cấp nội dung đúng lúc và đúng mục tiêu sẽ giúp khách hàng thực hiện đúng theo mong muốn của bạn.

Xây dựng blog

Mọi người dành nhiều thời gian cho các hoạt động trực tuyến và việc tìm hiểu thông tin trước khi quyết định mua hàng. Do đó, viết blog chính là ý tưởng tuyệt vời để bạn thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu tối ưu tốt kỹ thuật SEO, blog có thể giúp môi giới lan tỏa sức ảnh hưởng trong cộng đồng. 

Môi giới bất động sản nên có một blog để giới thiệu bản thân với khách hàng mới, tăng lượt truy cập vào website cá nhân, xây dựng bản thân thành một chuyên gia môi giới đáng tin cậy, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ, tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, có giá trị tiếp thị dài lâu. Xây dựng nội dung blog hiệu quả cho môi giới bất động sản cũng cần chú ý. 

  • Không bán nhà, chỉ bán trải nghiệm
  • Trở thành một nguồn lực rộng lớn hơn
  • Sử dụng các công cụ
  • Vượt ra ngoài giới hạn của bài viết blog
  • Tận dụng mạng lưới quan hệ xung quanh môi giới
  • Đặt mục tiêu và theo dõi tiến độ

Chạy quảng cáo Instagram

Instagram là một công cụ để kết nối với những người có nhu cầu mua nhà hiệu quả. Với những hình ảnh đẹp mắt, bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn với những quảng cáo bất động sản trả phí (PPC). Quảng cáo Instagram cho phép bạn chọn đối tượng mục tiêu, ngân sách, loại bài đăng (ví dụ: hình ảnh, video, reel) và thời lượng quảng cáo của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các thẻ hashtag để tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Quảng cáo bất động sản qua nhiều kênh khác nhau

Quảng cáo bất động sản qua nhiều kênh khác nhau

Tận dụng Video Marketing

Ngoài việc trở thành một phương tiện trực quan, phong phú, có rất nhiều đặc quyền để biến tiếp thị video trực tuyến trở thành một phần trong chiến lược kỹ thuật số của bạn. Một thực tế cho thấy, những marketer sử dụng video đang tăng doanh thu nhanh hơn 49% so với những người không sử dụng, theo nghiên cứu từ Aberdeen Group. 

Theo Forbes , 90% khách hàng nói rằng video sản phẩm giúp họ đưa ra quyết định mua và 64% nói rằng xem video khiến họ có nhiều khả năng mua hơn, theo Animoto. Có nhiều dạng video marketing đang được sử dụng khá nhiều để quảng cáo bất động sản như: Video giới thiệu danh sách sản phẩm bất động sản, video nghiên cứu/đánh giá bất động sản điển hình, video cập nhật thị trường nhà ở, video hỏi và đáp trực tiếp…

Tối ưu trải nghiệm website

Nếu như bạn chuẩn bị thiết kế website cho công ty bất động sản, cần phải nắm rõ về UX – User Experiment (Trải nghiệm người dùng). Bạn cần định hướng rõ ràng và nhất quán để xây dựng ý tưởng về giao diện và bố cục website một cách hợp lý. Tất nhiên, khi khách hàng hài lòng thì cơ hội có đơn hàng trên website của bạn sẽ tăng cao hơn. 

Chú trọng hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu đối với quảng cáo bất động sản. Thậm chí với các doanh nghiệp lớn, họ còn thuê cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người có chuyên môn trong việc chụp ảnh dự án bất động sản. Hình ảnh là một trong những yếu tố cơ bản để tạo nên thành công cho một giao dịch hoặc rộng hơn là cả một dự án.

Áp dụng VR/AR

Ngành bất động sản là một lĩnh vực mà công nghệ VR (Thực tế ảo) đang thu hút sự chú ý và ngày càng phổ biến. VR là một công nghệ không chỉ giúp trải nghiệm không gian 3D một cách mới mẻ, phương pháp sử dụng của nó được nghiên cứu rộng rãi trong ngành bất động sản, nơi cần xử lý nhiều cấu trúc. 

Xây dựng hồ sơ doanh nghiệp

Thiết lập Hồ sơ doanh nghiệp trên Google giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bạn trên Google Tìm kiếm, Google Maps…. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và thuê dịch vụ thì vui lòng liên hệ với Brandon, chúng tôi sẵn lòng phục vụ bạn.

Trên đây là thông tin chi tiết về cách thức quảng cáo bất động sản, từ đó tìm ra phương pháp hiệu quả nhất để tối ưu thời gian, chi phí và gia tăng hiệu quả tốt nhất. Công cuộc marketing bất động sản không phải diễn ra ngày một ngày hai mà cả một quá trình dài. Hãy để Brandon cùng bạn xây dựng nên những điều kỳ diệu!

Tham khảo các dịch vụ quảng cáo của Brandon Việt Nam:

5/5 - (1 bình chọn)