PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI CAM KẾT DOANH SỐ CÓ UY TÍN KHÔNG?
Một câu hỏi đặt ra, liệu rằng những cam kết về doanh số của một phòng Marketing thuê ngoài có thật sự đáng tin hay không? Khi doanh thu của một doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào kết quả Marketing mà còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố từ giá cả, chất lượng hàng hóa, giá trị thương hiệu,… Làm thế nào để doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả cam kết doanh số của một phòng Marketing thuê ngoài?
Đầu tiên, doanh nghiệp cần hiểu rõ phòng Marketing thuê ngoài thực hiện phương thức quảng cáo đa kênh dựa trên các nền tảng như Facebook, Zalo, Tiktok, Google,… Đây chỉ là những công cụ giúp quảng bá sản phẩm và tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn. Do đó, phòng Marketing thuê ngoài sẽ chỉ đảm nhận hiệu quả trong việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp định hướng, giúp nâng cao hiệu quả chốt đơn.
Thêm vào đó, hiệu quả doanh thu còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau như: Chất lượng sản phẩm, nhu cầu của thị trường, chính sách bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… Thông thường, các phòng Marketing thuê ngoài thường chỉ đưa ra các cam kết về chỉ số như: Lượng tương tác tiếp cận, lượng click, số lượng khách hàng tiềm năng mà quảng cáo tiếp cận được,… nhưng rất khó để đảm bảo số lượng khách hàng chốt đơn.
Như vậy, để trả lời câu hỏi phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số có uy tín hay không, doanh nghiệp cần cân nhắc nhiều yếu tố như: Những kết quả agency đã đạt được, sản phẩm/dịch vụ thế mạnh, chất lượng nhân sự, kế hoạch và ngân sách đề ra,…