Tiêu chí lựa chọn dịch vụ SEO tại Hà Nội giá tốt, chất lượng

SEO (Search Engine Optimization) là thuật ngữ chỉ việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Không thể phủ nhận những ưu điểm mà SEO mang đến cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải cứ SEO là lên Top Google mà cần có nhiều yếu tố hơn thế. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ SEO tại Hà Nội thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Dịch vụ SEO tại Hà Nội cần tìm đến Brandon

Dịch vụ SEO tại Hà Nội cần tìm đến Brandon

SEO là gì?

Trước khi đi tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Hà Nội, bạn cần quan tâm đến các thông tin về SEO. Nếu như bạn chưa biết thì SEO là quá trình tăng khả năng nhận diện của website trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Trang web xuất hiện ở vị trí càng cao thì nghiễm nhiên số lượng người truy cập vào website đó càng lớn và ngược lại. SEO có thể hướng đến nhiều loại hình tìm kiếm như hình ảnh, video, tài liệu học thuật. 

Không chỉ có Google mà Bing, Yahoo cũng là những công cụ tìm kiếm phổ biến mà các doanh nghiệp thường sử dụng để đo lường chiến dịch SEO. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp sẽ lựa chọn Google để đo lường hiệu quả. Nếu doanh nghiệp, công ty của bạn có thể không sử dụng phương pháp chạy Ads nhưng vẫn cần thiết phải làm SEO.

SEO bao gồm những gì?

Nếu bạn đang muốn tạo nhận thức về thương hiệu lâu dài, mở rộng phạm vi khách hàng mục tiêu thì mục tiêu và kiếm thêm doanh thu, thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều rất quan trọng. Làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website. SEO có thể chia làm 2 mảng chính:

Seo Onpage

SEO onpage là quá trình tối ưu thiết kế và nội dung website nhằm giúp trang web trở nên thân thiện hơn với các máy chủ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Bên cạnh đó, SEO onpage còn là công việc tối ưu hình ảnh, video, tối ưu code, UI/UX, tối ưu tốc độ…. 

Tối ưu onpage cần một quy trình dài hơi, từ việc tối ưu các chi tiết như heading, title, meta description… dựa vào các checklist seo onpage. Mỗi SEOer sẽ có phương pháp riêng, phương pháp của Brandon đó là chú trọng vào SEO 3P đó là nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu cấu trúc website và nghiên cứu nội dung.

SEO được chia thành SEO onpage và offpage

SEO được chia thành SEO onpage và offpage

Seo Offpage

Seo Offpage ngược lại với seo onpage. Nếu như seo onpage được hiểu là ” tôi nói về cái gì ” thì seo offpage được hiểu đơn giản là: ” Người khác nói gì về tôi “. Công việc chính của SEO offpage đó là xây dựng liên kế từ website khác trỏ tới website của bạn như: Build link (tạo backlink), Social Branding (Hệ thống mạng xã hội), Public Relations(Các hoạt động PR cho website)… 

Việc SEO onpage và offpage cho website mang lại nhiều lợi ích như thu được một lượng traffic tự nhiên, người dùng truy cập lớn. Bạn có thể thu lại lợi nhuận từ seo mang lại rất lớn, cụ thể đó là tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng độ uy tín cho website, tính ổn định tốt nếu bạn làm SEO tốt và từ khóa có thứ hạng cao. 

Tại sao doanh nghiệp phải làm SEO?

SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn. SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển. Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách ứng dụng SEO thì kết quả thu được là hoàn toàn hiệu quả:

  • Nâng cao sự tín nhiệm: Một trang web có thứ hạng cao trên các trang công cụ tìm kiếm được coi là đáng tin cậy. Dành thời gian cải thiện và thêm nội dung vào trang web, đồng thời tăng tốc độ website, nghiên cứu từ khóa chính là cách để website của bạn xếp hạng cao hơn.
  • Tối ưu chi phí: SEO không tốn bất cứ chi phí nào giống như các chiến lược tiếp thị khác như trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Quảng cáo nội dung hữu ích và giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới một cách tự nhiên.  
  • Hỗ trợ tiếp thị nội dung: Bằng cách tạo nội dung hữu ích cho khách truy cập, bao gồm văn bản, hình ảnh và video, trang web của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn trên Google. SEO cũng có thể hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn. Nếu bài viết đứng thứ hạng cao thì đồng nghĩa với việc nội dung cũng chất lượng. 
  • Tối đa hóa chiến dịch PPC: Chiến lược tiếp thị không trả tiền (SEO) và chiến lược tiếp thị có trả tiền (PPC) hoạt động hiệu quả cùng nhau. PPC giúp trang web của bạn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm có trả tiền, trong khi SEO thực hiện điều tương tự một cách tự nhiên. Việc cả hai kết quả xuất hiện ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ nâng cao uy tín thương hiệu của bạn và cho thấy rằng bạn không chỉ đơn thuần ném tiền vào quảng cáo để được đứng đầu. 
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể sẽ đầu tư vào SEO. Những người đầu tư nhiều vào SEO thường xếp hạng cao hơn đối thủ. Bắt đầu bằng cách xác định đối thủ cạnh tranh của bạn, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của họ. Sau đó, đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh và thân thiện với thiết bị di động, tạo nội dung tốt nhất.
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng: Mặc dù nhiều chiến dịch tiếp thị có xu hướng tập trung vào một đối tượng mục tiêu xác định, nhưng SEO có thể giúp bạn thu hút bất kỳ ai có ý định vào một thời điểm nhất định, bất kể họ đang ở giai đoạn nào của kênh mua.
  • Cải thiện tỷ lệ tương tác của người dùng: Nếu bạn có một trang web có nội dung hữu ích phù hợp với ý định của người tìm kiếm, họ có thể sẽ dành nhiều thời gian hơn với website của bạn. Cuối cùng có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn và tăng ROI.

Những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

Những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

SEO mang nhiều lợi ích cho website và hướng đến sự phát triển lâu dài theo cấp số nhân. Các thương hiệu đầu tư vào SEO có thể xây dựng uy tín và niềm tin với khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ Hà Nội thì đừng bỏ quả Brandon!

7 tiêu chí lựa chọn dịch vụ SEO Hà Nội uy tín, chất lượng ?

Cũng giống như những dịch vụ khác, dịch vụ SEO tại Hà Nội nói riêng cũng có nhiều loại chất lượng. Bạn thắc mắc đi đâu cũng thấy người ta trưng banner cung cấp dịch vụ SEO, giá cả thì không cố định. Điều này rất bình thường, khi thị trường phát triển. Thật khó để bạn có thể lựa chọn đối tác làm SEO cho website của mình.

Một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tốt cần phải đáp ứng tối thiểu 7 tiêu chí dưới đây. Bạn có thể dựa vào những thông tin dưới đây để làm hệ quy chiếu nhé:

  • Định hướng rõ ràng: Những đơn vị có định hướng rõ ràng sẽ tư vấn cho bạn cách triển khai hiệu quả và không đi sai hướng gây tốn thời gian.
  • Quy trình chuẩn: Một quy trình SEO tốt không phải bên nào cũng có, cần chú ý đến quy trình SEO mà đơn vị đó đưa ra, rõ ràng ở từng hạng mục, timeline của dự án.
  • Báo cáo chi tiết: Cần báo cáo kết quả theo từng tuần, tháng. Bên đơn vị SEO uy tín họ sẽ chỉ cho bạn cách để xem và đọc báo cáo.
  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ: Để SEO một website, bạn cần phải tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng. Đây là yếu tố cần thiết và quan trọng nhất mà người làm SEO cần có. 
  • Cam kết cụ thể: Chú ý đến điều khoản hợp đồng, trường hợp nếu như không đạt chỉ số theo cam kết, thì sẽ có đền bù hay xử lý như thế nào.
  • Báo giá chi tiết: Chi phí cần thống nhất rõ ràng, từng phần riêng, từng ngành hàng khác nhau.
  • Đo lường hiệu quả: Đơn vị có dịch vụ tốt sẽ hỗ trợ đo lường hiệu quả cho từng chiến dịch, đánh giá hiệu quả từng chiến dịch.

Cần tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tại Hà Nội chất lượng

Cần tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tại Hà Nội chất lượng

Cùng với sự phát triển của công nghệ, bất kể muốn tìm kiếm thứ gì, chỉ việc tra Google. Đây cũng chính là lý do khiến người làm SEO muốn từ khóa của mình đứng TOP khi người tìm kiếm từ khóa đó. Xu hướng SEO năm 2022 dự đoán có nhiều thay đổi, công nghệ ngày càng phát triển, việc truy vấn thủ công sẽ có khả năng chuyển dịch dần sang truy vấn bằng giọng nói (Voice Search).

Một xu hướng không kém phần quan trọng nữa là Kết quả tìm kiếm bằng video. Chính Google đã có cuộc nghiên cứu liên quan tới hành vi tìm kiếm của người dùng. Kết quả cho thấy 6 trên 10 người dùng thích xem nội dung video trên mạng hơn là trên TV truyền thống.

Quy trình SEO căn bản cần nắm được

SEO có vị trí quan trọng trong chiến lược Marketing tổng thể. Thuật ngữ này đã trở nên quen thuộc với bất kỳ ai đang hoạt động trong ngành tiếp thị số. Đây là kênh tiếp thị chủ động có hiệu quả cao, không mất nhiều thời gian đầu tư như Google Adwords mặc dù đều là kênh quảng cáo dựa trên hành vi tìm kiếm thông tin của người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ có dịch vụ SEO tại Hà Nội chất lượng, mang lại hiệu quả, thì cần hiểu nội dung cần đặt lên vị trí đầu tiên. Quy trình này gồm 4 bước như sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa và xác định mục tiêu

Nghiên cứu từ khóa là phần quan trọng nhất cho kế hoạch SEO thành công. Bạn hãy đầu tư thời gian cho vấn đề này. Có 3 cách để nghiên cứu từ khóa đó là nghiên cứu từ khóa theo Tools. nghiên cứu từ khóa theo ngách và nghiên cứu bộ từ khóa bị bỏ quên:

Nghiên cứu từ khóa theo Tools

Bạn cần lựa chọn Tools chất lượng để nghiên cứu từ khóa, thay vì phải sử dụng nhiều “kênh và không thể đem lại hiệu quả. Keywordtool.io là công cụ trả phí thông dụng và được các Seo-er quan tâm. Công cụ này sẽ giúp bạn hiển thị số lượng truy vấn, CPC, tỉ lệ Adwords, đặc biệt lợi thế trong việc cung cấp bộ từ khóa liên quan đa dạng và đầy đủ. 

Chiến dịch SEO nào cũng có mục đích cuối cùng là tìm kiếm khách hàng. Chính vì vậy, hãy lựa chọn các từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng để làm. Một bộ từ khóa trọn vẹn sẽ gồm các từ khóa không có dấu và có dấu. Các tools này sẽ giúp chúng ta sắp xếp bộ từ khóa này theo lượt tìm kiếm từ cao nhất đến thấp nhất. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn từ khóa để bắt đầu chiến dịch của mình. 

Sử dụng công cụ này, bạn sẽ có một bộ từ khóa với đầy đủ các từ khóa liên quan và sắp xếp theo thứ tự lượt tìm kiếm giảm dần. Đây là bộ từ khóa cứng nên bạn phải SEO các từ khóa này. Những từ khóa có lượt tìm kiếm càng cao thì sự cạnh tranh càng cao và ngược lại.

Nghiên cứu từ khóa kỹ càng để đạt hiệu quả tốt nhất

Nghiên cứu từ khóa kỹ càng để đạt hiệu quả tốt nhất

Nghiên cứu bộ từ khóa bị bỏ quên

Những từ khóa bị bỏ quên là từ khóa có lượt tìm kiếm hàng tháng nhưng không ai đảm nhiệm. Điều này có nghĩa khi bạn viết bài với từ khóa này, chỉ cần index thì lập tức bài viết sẽ lên Top Google. Ví dụ, với cụm từ khóa “thiết kế phòng ngủ nhà 10m2”, chỉ cần viết bài index chưa đến 4 phút thì bài viết đã được index Google. Tất nhiên từ khóa này phải có lượng search.

Sau khi từ khóa đơn giản này đã lên Top, bạn hoàn toàn có thể điều hướng về các từ khóa chính đang làm ở trên. Điều này sẽ giúp website có traffic tự nhiên và các từ khóa khó sẽ lên top một cách bền vững. Vậy làm thế nào để tìm thấy các từ khóa bị bỏ quên? Có 2 cách phổ biến đó là sử dụng Keywordtool.io bản trả phí hoặc dùng Google Console:

  • Sử dụng Keywordtool.io bản trả phí
  • Bước 1: Lên Google Search ở chế độ ẩn danh từ khóa khó nhất của mình.
  • Bước 2: Liệt kê domain đối thủ đang đứng top.
  • Bước 3: Truy cập vào Keywordtool.ip (Bản trả phí) và click vào Tab “Analyze Competitor”. Sau đó đặt domain của đối thủ vào ô tìm kiếm.
  • Bước 4: Tìm các từ khóa không chứa đủ từ khóa chính của mình.
  • Bước 5: Dùng câu lệnh trên Google tìm kiếm allintitle:”từ khóa bị bỏ quên phía trên” để biết từ khóa nào nên SEO trước, sau.

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn có một bộ từ khóa bị bỏ quên trong lĩnh vực “thiết kế nội thất” như mẫu nhà bếp đẹp ở nông thôn, nội thất rẻ và đẹp, tủ nội thất phòng khách, những kiểu trang trí phòng khách đẹp, nhà đẹp 1 tầng 500 triệu, thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2, đơn giá hoàn thiện căn hộ chung cư, giá vách ngăn gỗ phòng khách…

Sử dụng câu lệnh Allintitle “mẫu nhà bếp đẹp ở nông thôn” trên Google để xác định có bao nhiêu kết quả viết chính xác từ khóa đó. Bạn nên lựa chọn từ khóa ít cạnh tranh hơn để SEO đầu tiên.

  • Sử dụng Google Console 
  • Bước 1: Truy cập Google Search Console -> Lưu lượng tìm kiếm -> Tích vào: “Vị trí”.
  • Bước 2: Kéo xuống phía trước, click vào chữ “vị trí” để nó sắp xếp vị trí trung bình từ thấp đến cao.
  • Bước 3: Chọn những kết quả có vị trí trung bình từ TOP 8 – TOP 15 để SEO. Đó có thể là những từ khóa có lượng click và có vị trí mà đôi khi chúng ta không biết.
  • Bước 4: Lặp lại bước 5 của cách 1 với việc sử dụng câu lệnh “Allintitle” để xác định thứ tự SEO từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa ngách

Những từ khóa ngách là từ khóa không chứa từ khóa chính, nhưng khiến người dùng quan tâm. Bạn có thể chia từ khóa ngách theo đặc điểm của người dùng để tìm kiếm như theo giới tính, theo độ tuổi, theo thu nhập, theo thói quen và sở thích và theo những điều mà khách hàng mong muốn… 

Các từ khóa khiến người dùng quan tâm, bạn nên viết các Big Content, bao hàm nhiều nội dung tăng lượt truy cập. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể điều hướng về các từ khóa khó của mình. Sau khi đã có đầy đủ bộ từ khóa, với các từ khóa fix cứng, từ khóa bị bỏ quên và từ khóa ngách. Bạn hãy đặt ra mục tiêu cho chiến dịch của mình. 

Bạn nên đặt mục tiêu vừa phải như TOP 10 và thời gian đừng quá ngắn (khoảng một năm) cho bộ từ khóa triển khai (150 – 200 từ khóa liên quan cho cả ngành). Đặt mục tiêu vừa khả năng và làm hết sức mình cho mục tiêu đó sẽ giúp bạn thành công trong bất cứ chiến dịch nào.

Bước 2: Lên timeline và tối ưu Onpage

Sau khi đã có mục tiêu, ở bước thứ nhất thì lên Timeline và tối ưu Onpage ở bước 2 lại là những viên gạch đầu tiên cho một dự án SEO của bạn. Nếu có timeline, đúng ngay từ đầu thì bạn đi khá suôn sẻ. Cụ thể như sau:

  • Timeline: Timeline là việc phân bổ lượng từ khá mục tiêu theo từng tháng trong năm. Thông thường, cần sắp xếp từ khóa ít cạnh tranh ở những tháng đầu tiên và trải dài trên khoảng thời gian dự tính. Làm thế nào để xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa. Ví dụ mục tiêu của chúng ta là 120 từ khóa vào Top 10 trong 1 năm, mỗi tháng chúng ta cần là 10 từ khóa. Xếp các từ khóa dài nhất vào tháng 1 và phân bố đều cho các tháng tiếp theo.
  • Onpage: Quá trình tối ưu Onpage rất đơn giản, không nằm ngoài những điều cơ bản. Cần phải thực hiện các công việc như tối ưu thẻ Meta Title, Meta Description và các thẻ Heading. Hãy liệt kê các URL theo bảng timeline ở trên, có 4 loại URL chính như trang chủ, danh mục, bài viết và sản phẩm. Một danh mục thì có thể SEO cho nhiều từ khóa. Onpage cơ bản cho từng danh mục, từng sản phẩm, trang chủ, bài viết có thể tối ưu sau.

Cần có timeline cụ thể cho cả quá trình

Cần có timeline cụ thể cho cả quá trình

Bước 3: Các hoạt động Offpage

Hoạt động Offpage bao gồm việc xây dựng và quảng bá nội dung, phát triển website sau khi đã hoàn thiện tối ưu Onpage. Khi nhắc đến việc viết bài chuẩn SEO, nhiều người nghĩ đơn giản chi là chèn từ khóa vào những điểm quan trọng như thẻ meta, đảm bảo mật độ từ khó và vẫn đủ thu hút với người dùng. Bài viết chuẩn SEO cần có 2 bước chính:

  • Xuất bản nội dung 

Content SEO thường được phân thành những nội dung nhỏ (Small Content) để lên TOP từ khóa và nội dung lớn (Big Content) để lấy lưu lượng truy cập:

  • Small Content: Nội dung nhỏ là những nội dung giải quyết các vấn đề nhỏ của khách hàng (nội dung lấy từ khóa làm trọng tâm). Khi họ có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm kiếm bởi một từ khóa nào đó và bắt gặp website của bạn. Cách tối ưu bài viết là chia nhỏ để tối ưu bài viết lên TOP. Bài viết cần đáp ứng các yêu cầu đó là chuẩn SEO và chuẩn AIDA. 

Chuẩn AIDA: AIDA là công thức viết bài làm sao cho thật thu hút. Nội dung chuẩn AIDA phải đảm bảo các yếu tố:

A – Attention: Thu hút sự chú ý bằng ngôn từ, ý nghĩa và chủ đề của bài viết.

I – Interest: Tạo sự hấp dẫn bằng việc nắm rõ Insight người dùng và trực tiếp khai thác nội dung trên Insight đó.

D – Desire: Khơi gợi những mong muốn của người dùng về chính sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

A – Action: Nội dung thôi thúc khách hàng, người dùng hành động như đăng ký, gọi điện cho bạn, mua hàng ngay…. Bạn cần có một title gây chú ý, description thú vị, nội dung bài viết cung cấp các giá trị lợi ích cho khách hàng để họ thích thú và cuối cùng là kêu gọi họ thực sự hành động.

Chuẩn SEO: Quan điểm xây dựng nội dung SEO là hướng đến người dùng. Đây là lý do chuẩn AIDA đi trước chuẩn SEO. Nội dung cần đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trước khi đáp ứng tiêu chí của Google Bot. Tuy nhiên, không nên bỏ qua bước chuẩn SEO để đảm bảo SEO hiệu quả nhất. Thẻ Heading không khuyến cáo vì nếu bạn quá tối ưu sẽ khiến người đọc bị gượng gạo.

  • Những nội dung lớn không hẳn là nội dung có 2000 – 3000 từ và không nhất thiết phải bao gồm tất cả các nội dung trong từ khóa đó. Nội dung lớn được định nghĩa đó là nội dung có khả năng chia sẻ và tương tác cao. Nếu bạn đã nghe nhiều chia sẻ về vấn đề lên Top của một từ khóa như: “Hãy cập nhật nội dung thường xuyên, tự viết 100% nội dung độc đáo và làm những site vệ tinh chất lượng để lấy backlink về thì Google sẽ cho bạn lên Top.” Hay: “Nội dung rất quan trọng tại sao bạn chỉ có 1 bài viết/tuần? Hãy cập nhật nội dung chất lượng hàng ngày và chia sẻ nó đến các trang mạng xã hội.” 

Bạn có thể tạm quên nó đi và bắt đầu câu chuyện có thể thay đổi tư duy làm SEO ngay sau đây. Thay vì cập nhật bài viết thường xuyên thì nên có nội dung chất lượng ngay từ đầu để thu hút người đọc. Chất lượng của Content mới là điều quyết định thứ hạng website, không phải là số lượng content. Bạn cũng có thể quảng bá nội dung trên group uy tín để thu hút đông đảo khách hàng hơn.

  • Quảng bá nội dung

Nếu Content chất lượng là điều kiện cần thì quảng bá content chính là điều kiện đủ để lên Top. Thay vì một ngày bạn viết 5 bài, đi link và cả nghìn forum, site vệ sinh thì bạn hãy dành ra một ngày để viết nội dung và 4 ngày để quảng bá nó đến những khách hàng có ảnh hưởng (diễn đàn, các group).

Bước 4: Kết quả và phân tích 

Mỗi tháng trải nghiệm, bạn có thể đo lường được số từ khóa đạt Top bao nhiêu, thông thường phần mềm Rank Tracker sẽ là công cụ để đo lường kết quả từ khóa những dự án khá hiệu quả. Nếu bạn bám sát các chỉ số này, điều chỉnh timeline hợp lý và đưa ra kế hoạch cụ thể hơn. Với 4 bước cho quy trình SEO, bạn hoàn toàn có thể chinh phục những từ khóa Google dù là khó nhất.

Xây dựng nội dung chất lượng sẽ khiến SEO bền vững

Xây dựng nội dung chất lượng sẽ khiến SEO bền vững

6 công cụ hỗ trợ SEO bắt buộc bạn nên biết

Để giúp việc SEO được thuận lợi, những người làm SEO thường phải có những công cụ hỗ trợ đắc lực. Thông thường sẽ có 6 công cụ như sau:

Google Webmaster Tools(Search Console)

Search Console là công cụ SEO miễn phí do Google cung cấp, có khả năng thống kê, theo dõi hoạt động của cả 2 mảng onpage và offpage cho website. Bên cạnh đó, công cụ này cũng  cung cấp cho nhà quản trị website các thông số của website và các thông báo từ google.

Google Analytics

Google Analytics cũng là công cụ miễn phí của Google, cho phép người quản trị tạo ra thống kê chi tiết, báo cáo mọi hoạt động của website. Google Analytics và Webmaster Tools là hai công cụ thiết yếu mà mỗi SEOer đều phải biết.

Ahrefs

Nếu bạn người làm Seo thì không thể không biết đến công cụ này. Đây là công cụ đắc lực cho Offpage. Ahref có thể phân tích website khá tổng quan và chi tiết như: Backlink, anchor text, Referral domain, traffic, nghiên cứu từ khóa… và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, đây không phải là công cụ miễn phí, để sử dụng bạn phải trả khoản phí khoảng 99$ cho gói rẻ nhất.

Ahref là công cụ hiệu quả để SEO Offpage

Ahref là công cụ hiệu quả để hỗ trợ SEO Offpage

Keyword Planner

Thêm một công cụ khác cũng đến từ Google đó chính là Keyword Planner. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa bao gồm cả từ khóa mở rộng và những từ đồng nghĩa…kèm thêm các thông số: Giá thầu quảng cáo, lượng tìm kiếm chính xác. Những người sử dụng quảng cáo google adwords sẽ không xa lạ với công cụ này.

KeywordTools

KeywordTools giúp bạn tìm kiếm những từ khóa truy vấn của người dùng rất đầy đủ và chi tiết, kèm thêm các thông số như: Search Volume ( lượng người tìm mỗi 1 tháng ), mức độ cạnh tranh, Giá thầu(Giá chạy quảng cáo cho từ khóa đó). Tương tự như Ahref, bạn cũng phải trả một khoản phí nhỏ nếu muốn sử dụng Keyword Tools (69$/tháng cho gói cơ bản).

Screaming Frog Seo

Đây là một công cụ hỗ trợ Onpage rất mạnh. Screaming Frog giúp bạn tìm ra website và thống kê ra các thành phần trên web như:các tệp tin css, js, ảnh, Url, sitemap… hiệu quả. So với các công cụ truyền thông khác (Tivi, báo chí, báo mạng … ), có thể khẳng định làm SEO không đắt. Làm SEO là một phương án tiết kiệm và “phải làm” trong chiến dịch phát triển thương hiệu của bạn.

Top 7 chỉ số SEO quan trọng cần theo dõi

Có nhiều dữ liệu mà các Marketer có thể thu thập được từ website của mình, từ đó có thể biết được bạn có bao nhiêu khách hàng đã truy cập đến web, họ đến từ đâu và họ chọn tham gia ưu đãi của bạn hay không. Từ các chỉ số thu thập được, các marketer có đủ dữ liệu để phân tích và theo dõi, từ các dữ liệu phân tích này mà lên các chiến lược marketing hiệu quả. Sau đây là 7 chỉ số quan trọng để bạn theo dõi:

Lưu lượng truy cập

Số liệu lưu lượng truy cập vào trang web của bạn rất quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn đánh giá tổng quan những điều bạn thực hiện có thực sự đem lại hiệu quả hay không. Nếu lưu lượng truy cập cao, đồng nghĩa với việc bận triển khai SEO theo hướng tốt. Bạn cũng dẫn dắt người truy cập vào trang của bạn qua một tìm kiếm khác mà không cần phải chi bất cứ chi phí nào. Khách hàng sẽ thấy trang của bạn qua việc tìm kiếm trên Google. Bạn có thể sử dụng Google Analytics để xem người dùng mới, tỷ lệ thoát và thời lượng trang hoàn toàn miễn phí.

Từ khóa trên xếp hạng

Nếu từ khóa xuất hiện nhiều hơn trên bảng xếp hạng thì chiến lược SEO của bạn đang có chiều hướng tốt dần lên. Nếu có ít từ khóa xuất hiện, số liệu này cũng giúp chúng ta nhận ra vấn đề và sửa chữa kịp thời. Để tìm từ khóa mà trang web đang xếp hạng, bạn có thể sử dụng Google Search Console để đánh giá. 

Từ khóa muốn xếp hạng

Website hoạt động dựa trên từ khóa, nếu  muốn mọi người truy cập và trang hay quan tâm đến sản phẩm nhiều hơn, điều cần làm đó là bạn cần đặt ra mức độ xếp hạng của các từ khóa mà bạn mong muốn. Đây là lý do tại sao bạn cần theo dõi các từ khóa trên bảng xếp hạng. Ngoài ra bạn cần thực hiện việc tìm kiếm từ khóa nhất định vào mỗi tháng và sau đó xem xét các kết quả tìm kiếm đó một cách kỹ lưỡng để chắc rằng các cơ hội được xếp hạng cho chúng.

Các công cụ để kiểm tra lượng truy cập như SearchVolume.io hoặc Keywords Everywhere để xem khối lượng tìm kiếm cho một từ khóa. Sau đó, bạn có thể tìm ra những từ khóa nào có thể lên top trên bảng xếp hạng để tập trung cho những từ khóa đó.

Backlink chất lượng mới tốt cho SEO

Backlink chất lượng mới tốt cho SEO

Backlink

Backlink cũng là yếu tố quan trọng trong SEO. Được hiểu là những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình. Backlink là yếu tố quan trọng giúp website có thứ hạng tốt. Một website có nhiều backlink chất lượng thì cơ hội đạt Top Google càng cao. Nếu website khách nói về bạn, đặc biệt là website có độ uy tín cao thì sẽ thấy bạn có nhiều đánh giá tốt và đáng tin cậy. Đồng nghĩa với việc Google Bot sẽ hiểu trang của bạn cũng là một trang uy tín và có chất lượng.

Tốc độ truy cập trang

Tốc độ trang sẽ tác động lớn để tỷ lệ thoát từ trang của bạn. Các website có tốc độ load nhanh sẽ đem đến trải nghiệm và đánh giá tốt hơn về phía người dùng. Tỷ lệ thoát sẽ được tính từ khi khách hàng nhập và website của bạn một vài giây sau đó thoát ra. Nếu tốc độ truy cập trang của bạn là dưới 2 giây, Google sẽ cho rằng nội dung của bạn phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm, điều đó có nghĩa là Google sẽ tìm trang khác để thay thế bạn trong bảng xếp hạng. 

Không chỉ tỷ lệ thoát của bạn bị ảnh hưởng bởi tốc độ trang, mà ngày nay Google sẽ đẩy thứ hạng SEO của bạn xuống nếu tốc độ trang của bạn chậm nếu tốc độ trang của bạn dưới 2 giây.

Lưu lượng truy cập xã hội

Lưu lượng truy cập xã hội giúp bạn biết có bao nhiêu khách truy cập đến trang web của bạn, những khách truy cập này đến từ các kênh Social Media như Facebook, Instagram, YouTube và Twitter. Khi theo dõi các số liệu này, bạn có thể đánh giá chiến lược marketing trên các kênh truyền thông, xem chúng có thực sự hiệu quả hay không, chiến dịch đang hoạt động tốt như thế nào hay loại phương tiện truyền thông xã hội nào đang tạo ra những đột biến lớn trong lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Google Analytics sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu khách truy cập trang web đến từ các kênh truyền thông xã hội.

Chuyển đổi lưu lượng

Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất đó là có bao nhiêu khách hàng tìm thấy website của bạn trên Google và nhấn truy cập, tham gia vào các ưu đãi bạn đang cung cấp. Ví dụ, có khoảng 100,000 khách đã truy cập vào trang web của bạn, nhưng cuối cùng bạn chỉ có thể thu về được khoảng 10% trong tổng số đó. 

Sau đó, chuyển đổi họ thành người đăng ký hoặc trở thành khách hàng của bạn. Ngoài ra, cũng có thể tạo nên các nội dung thu hút khách hàng đăng ký ưu đãi, thúc đẩy số lượng truy cập website thành người đăng ký email, thực hiện chiến dịch nuôi dưỡng và chuyển đổi. Google Analytics sẽ giúp bạn xác định mục tiêu chuyển đổi để bạn thấy mức độ chuyển đổi từ nội dung của mình.

Update các xu hướng SEO mới [T2/2022]

Sau khi tham khảo nhiều chuyên gia SEO khác trên thế giới và nhận định có 3 xu hướng SEO chính trong năm 2022:

Sử dụng trí tuệ nhân tạo

Các công cụ tìm kiếm sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ người dùng. Năm 2021 đón chào MUM – một trí tuệ nhân tạo mà theo Google là mạnh hơn người tiền nhiệm BERT 1000 lần. MUM viết tắt của từ Multitask Unified Model (MUM) là một giải thuật của Google để hỗ trợ người tìm kiếm. MUM sẽ thu thập hành vi tìm kiếm của người dùng để hiểu người này đang tìm cái gì, sau đó tìm nội dung phù hợp trong website, infographic, hình ảnh (Google Vision), podcast và cả video content.

Nội dung là yếu tố quan trọng trong SEO

Nội dung là yếu tố quan trọng trong SEO

Ưu tiên chất lượng nội dung

Đây không phải là điều mới lạ, các máy tìm kiếm luôn muốn đưa ra những nội dung chất lượng. Tuy nhiên, khi trải qua nhiều thế hệ các máy tìm kiếm phải nội suy một bài viết chất lượng từ website uy tín. Google đã bắt đầu chuẩn hoá khái niệm uy tín bằng hướng dẫn chi tiết về E-A-T đại diện cho Expertise (chuyên môn), Authoritativeness (thẩm quyền) và Trustworthiness (uy tín).

Một bài viết tốt là một bài viết có tính chuyên môn cao có thể đánh giá trên nội dung và cấu trúc bài viết, các trích dẫn… Với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo Google đang nhận diện ra các bài viết chất lượng tốt hơn phần (Expertise). Chúng ta có thể thấy Google đang rất tự tin trong việc đánh giá chất lượng nội dung của mình ở nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đây là cơ hội của các nhà sáng tạo nội dung chuyên sâu. 

Index Now

Một xu hướng khác cũng liên quan đến vấn đề kỹ thuật hơn đó chính là xu hướng giản lược quá trình thu hút dữ liệu của máy tìm kiếm. Thay vì chờ để máy tìm kiếm tìm đến và thu thập nội dung, các website có thể gửi trực tiếp nội dung đến máy tìm kiếm thông qua một giao thức thông tin (API). Nghĩa là nội dung của bạn có thể được đưa vào các máy tìm kiếm ngay khi xuất bản và có lượng truy cập ngay nếu đó là nội dung chất lượng.

Điểm này không còn mới với các website lớn như Twitter, Facebook, VnExpress. Do nguồn lực có hạn nên máy tìm kiếm không thể quét  nội dung trên thế giới nhanh và chỉ ưu tiên một số website lớn. Do nguồn lực có hạn nên máy tìm kiếm không thể quét toàn bộ nội dung trên thế giới nhanh và chỉ ưu tiên với một số website. Với xu hướng Index Now, các website nhỏ cũng có thể được ghi nhận ngay lập tức.

Với xu hướng mới này, các nhãn hàng cần phải làm gì? Chúng ta cần hiểu các vận hành trí tuệ nhân tạo, tập trung vào nội dung và SEO bền vững. Các Marketer cần theo sát cách Google cập nhật ddeer đáp ứng vấn đề kỹ thuật, hệ thống và trải nghiệm người dùng. Marketer sẽ chú trọng nhiều hơn ở việc phục vụ người dùng bằng các nội dung hữu ích, chất lượng, có giá trị, trải nghiệm phong phú.

Giải đáp tất tần tật các thắc mắc về SEO 

Bên cạnh việc hiểu rõ các tiêu chí lựa chọn dịch vụ SEO tại Hà Nội chất lượng và điểm qua một số vấn đề quan trọng về việc làm SEO. Chắc hẳn, bạn cũng có một số thắc mắc ngoài lề riêng. Brandon sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất để bạn có thêm hiểu biết và ứng dụng vào doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất:

Các chiến lược SEO mùa Covid – 19 cho doanh nghiệp SMEs

Thời điểm dịch Covid diễn biến phức tạp, các chiến dịch offline đều bị gián đoạn. Đây chính là thời điểm doanh nghiệp tập trung cho các dự án thực thi online. SEO không chỉ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn trong mùa dịch mà còn mang đến những giá trị tiềm năng khi mùa dịch kết thúc. 

Có nhiều lý do khiến bạn nên tập trung cho chiến lược SEO mùa dịch. Đầu tiên phải kể đến đây là giai đoạn bạn nên tận dụng để tập trung đầu tư SEO khi các mặt về offline đã ngừng lại. Những bài blog trong chiến dịch SEO của bạn lúc này giữ một vai trò cực kỳ quan trọng là điểm mấu chốt để bạn có thể “gặp gỡ”, chia sẻ với khách hàng trong thời điểm dịch bệnh này.

Cần có chiến lược SEO rõ ràng trong mùa Covid - 19

Cần có chiến lược SEO rõ ràng trong mùa Covid – 19

Bên cạnh đó, khi nhu cầu tìm kiếm được nâng cao, việc tối ưu tìm kiếm người dùng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều lượt truy cập hơn so với những thời điểm trước đây. Bạn nên tập trung củng cố lưu lượng truy cập người dùng trong giai đoạn này. Đừng để người dùng cảm thấy bạn không hoạt động. Dưới đây là một số chiến lược SEO cho doanh nghiệp mùa Covid-19:

Nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến Covid-19: Mặc dù hiện tại, doanh nghiệp bạn chưa mở cửa, nhưng chắc chắn rằng những bài đăng thế này sẽ đem lại sự tăng trưởng về lượng traffic trong tương lai. 

  • Tập trung cho SEO Local: Cung cấp cho người dùng biết chính xác tình trạng hoạt động hiện tại của doanh nghiệp bạn, cho người dùng biết những thay đổi trong vấn đề vận hành doanh nghiệp, những sự thay đổi về hình thức hoạt động.
  • Thực hiện các công việc audit: Thay vì tập trung sản xuất các nội dung mới, bạn cũng nên tập trung để audit tổng thể các yếu tố về SEO trên website của mình. 
  • Cập nhật nội dung đã và đang hoạt động theo tình hình dịch: Bạn nên tận dụng điều này để nâng giá trị cho content trên website, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người dùng. 
  • Bổ sung FAQ liên quan đến các chính sách trong tình hình dịch Covid: Bổ sung thêm FAQ liên quan đến chính sách trong mùa dịch Covid là một cách hay mà bạn nên áp dụng.
  • SEO YouTube, thêm video vào bài viết: Khi bạn tối ưu hóa các nội dung trên website bằng video sẽ thu hút người dùng vào xem nhiều hơn.
  • Ứng dụng Google Trends: Thêm một gợi ý nữa cho chiến lược SEO mùa dịch đó là hãy ứng dụng khéo léo Google Trends.

Các thủ thuật SEO khiến website bị cấm

Có nhiều phương pháp SEO mang lại hiệu quả, có thể tối ưu hóa website doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, cũng có một số thủ thuật bất chính hủy hoại danh tiếng công ty, khiến website của bạn bị Gooble ngăn cấm mà còn gây ra hàng loạt những rắc rối liên quan đến pháp luật. 6 thủ thuật SEO mà các nhà sản xuất nên tránh đó là:

  • Link farms: Link farm là một nhóm các websites được tạo ra với mục đích là nâng cao số lượng các đường link đến một website có sẵn. Những đường link này là “giả”, nhằm báo hiệu chất lượng website mà chúng liên kết, chúng sẽ bóp méo kết quả công cụ tìm kiếm.
  • Automated Content Generation/Duplication: Việc tự ý sao chép các nội dung từ những trang web khác là vi phạm luật sao chép và điều này được xem là vô đạo đức. Thủ thuật này đi kèm với link farm, Google giỏi trong việc xác định đâu là nội dung tự nhiên và nội dung không có giá trị.
  • Keyword Stuffing: Thủ thuật này liên quan đến các phần trong trang web lặp lại nhiều lần một từ khóa nhất định để gây ảnh hưởng đến kết quả công cụ tìm kiếm
  • Cloaking: Nếu bạn bị nghi ngờ sử dụng thủ thuật cloaking, rất dễ dàng để một người nào đó (như nhân viên của Google chẳng hạn) ghé thăm trang web. Khi bị kiểm tra, thủ thuật sẽ khiến website của bạn cấm hoạt động.
  • Hidden Text: Thủ thuật này dựa trên vài thứ đơn giản như các thẻ trong HTML, những kiểu CSS hoặc javascript nhằm thay đổi trang web. Bất kể thủ thuật này tinh vi đến đâu nó cũng vẫn bị phát hiện dưới một vài chi tiết nhỏ.
  • Doorway/Gateways Pages: Thủ thuật này tương tự thủ thuật cloaking. Đây không phải là điều thích thú cho những người sử dụng khi họ không kiếm được nội dung họ cần.

Các thủ thuật nêu trên cho rằng công cụ tìm kiếm không phát hiện được. Chúng dựa trên việc lợi dụng giới hạn hiện tại của thuật toán dùng cho công cụ tìm kiếm. Thay vì bỏ thời gian công sức vào những thủ thuật trên thì họ sẽ đầu tư vào cải thiện website và giúp công cụ tìm kiếm phát hiện nội dung vì lợi ích của người sử dụng.

Nghiên cứu từ khóa kỹ càng để đạt hiệu quả tốt nhất

Dịch vụ SEO tại Hà Nội tốt hãy đến với Brandon

Sai lầm cần tránh trong SEO để có thứ hạng cao

Khi kết quả SEO tốt, các doanh nghiệp, công ty sẽ thu hút về một lượng khách hàng online khổng lồ. Trên thực tế, không phải chiến lược SEO nào cũng cho kết quả tốt, bạn cần phân tích 5 sai lầm mà nhiều người hay gặp phải khi thực hiện việc SEO website:

  • Không phân tích và nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng: Đối với một dịch vụ SEO tại Hà Nội chất lượng, việc phân tích và nghiên cứu từ khóa là vấn đề cần thiết. Bạn cần biết khách hàng của mình là ai? Nhu cầu ra sao? Họ đang tìm kiếm điều gì? Để từ đó có chiến lược phân tích, nghiên cứu SEO phù hợp, tránh tình trạng sai bộ từ khóa sẽ khiến SEO mất thời gian, công sức và tiền bạc. Bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi đó sẽ nắm được phần nào hành vi và xu hướng tìm kiếm 1 dịch vụ, sản phẩm nào đó của người dùng.
  • Backlink chất lượng kém: Backlink được ví như là một lá phiếu uy tín. Nhiều người chỉ tập trung vào số lượng backlink mà không hề biết chất lượng backlink mới là yếu tố đem lại hiệu quả. 1 backlink chất lượng bằng vạn backlink spam kém chất lượng. Do đó, cần có hệ thống backlink có mức độ uy tín cao thay vì số lượng backlink có chỉ số đánh giá thấp. 
  • Nội dung nghèo nàn, sao chép, kém chất lượng: Nội dung chính là nền móng vững chắc, do đó công cụ tìm kiếm rất quan tâm và rà soát kỹ lưỡng nội dung ở các trang web. Tuyệt đối không được copy hoặc chỉnh sửa một chút các bài viết ở trang khác để đăng lên trang của mình.
  • Không tương thích trên nhiều thiết bị: Trải nghiệm người dùng cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến SEO. Do đó cần tối ưu trang web trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau giúp tăng trải nghiệm người đọc. Đặc biệt là trải nghiệm trên các thiết bị di động vì ngày nay số lượng người sử dụng điện thoại, máy tính bảng là khá cao.
  • Anchor text không liên quan: Cần chọn những anchor text thực sự ngắn gọn, súc tích và sát nghĩa, để kích thích người đọc tìm hiểu thêm. Bên cạnh đó, bạn cần nghiên cứu bộ từ khóa và nội dung để có anchor text phù hợp nhất. Bên cạnh đó, để tránh bị phạt bởi công cụ tìm kiếm, bạn không nên dùng 1 anchor text quá nhiều lần. Hãy sử dụng đa dạng chúng, chọn từ đồng nghĩa để đặt link.

SEO tổng thể và SEO từ khóa – Lựa chọn nào tốt nhất?

Doanh nghiệp thường băn khoăn không biết chọn dịch vụ SEO tổng thể hay SEO từ khóa. Đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất? SEO tổng thể là việc tối ưu trải nghiệm, giúp Google hiểu nội dung website của bạn chính xác nhất. SEO tổng thể bao gồm từ khóa ngắn đến từ khóa dài. Quá trình này đòi hỏi người triển khai cần có kỹ năng, kinh nghiệm chuyên sâu về từng lĩnh vực. SEO từ khóa là chiến lược SEO truyền thống. Nhiệm vụ của SEO từ khóa là giúp lên TOP một số từ khóa. Vậy phương pháp SEO nào tốt nhất cho doanh nghiệp bạn?

  • Các doanh nghiệp nhỏ – Startup: Nếu bạn kinh doanh mặt hàng nhỏ, lẻ, ngân sách eo hẹp và cần hiệu quả nhanh thì lựa chọn việc SEO từ khóa là hoàn toàn phù hợp. Chỉ khoảng 2 – 3 tháng là website đã có thể đứng vững trên các công cụ tìm kiếm và duy trì chiến lược SEO.
  • Các doanh nghiệp vừa và lớn: Đối với những doanh nghiệp vừa và lớn sẽ có nguồn vốn lớn, nhân lực ổn định và mục tiêu thương hiệu ở mức cao thì nên chọn SEO tổng thể. Nếu xây dựng nền tảng website vững mạnh, chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu của doanh nghiệp tốt hơn.

Chắc hẳn qua những thông tin trên, bạn có thể hiểu rõ được cách làm SEO và tìm kiếm dịch vụ SEO tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp nhất. SEO là một loại hình Marketing vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Do đó, bạn cần phải có một đội ngũ riêng điều hành. Nếu bạn đã đọc những gì Brandon viết, hãy chạy trước đối thủ của bạn. Đột phá traffic – tăng trưởng doanh thu với dịch vụ SEO của Brandon.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)